Táo mèo rừng khô Lai Châu

100.000

Danh mục:

 

Mô tả

1/ Tác dụng

Rượu táo mèo đặc sản của vùng núi rừng Tây Bắc Đặc biệt là Lai Châu. Từ lâu nay đã nổi tiếng khắp mọi nơi bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng của nó mang lại. Nó còn rất tốt cho sức khỏe như: Giảm cân, hạ mỡ máu đồng thời giúp ăn ngon miệng. Chữa nhiều bệnh như bệnh về tiêu hóa, huyết áp. Bên cạnh đó cũng giảm lượng cholesterol và điều hòa tim mạch tốt hơn.

Cây táo mèo hay còn được gọi là sơn tra được mọc rất nhiều trên dãy núi Hoàng Liên Sơn. Ghé qua Tây Bắc bạn đừng quên nhấp một vài ngụm rượu được ủ trực tiếp từ bà con Tây Bắc nha. Rượu táo mèo Tây Bắc được ngâm ủ rất kỹ, được ngâm từ táo mèo rừng và có hương vị rất thơm. Khi uống thì sẽ có vị chua cay vị dịu dễ uống.

1.2/ Cách chọn táo mèo khô ngâm rượu.

Khi mua táo mèo khô bạn nên chọn táo khô hơi có màu đen, nên có màu đen. Các bạn không nên có mẫu mã sáng đẹp, bắt mắt . Vì để táo mèo khô nhanh và đẹp hơn nhiều lái buôn đã sử dụng hóa chất để tẩy rửa. Táo mèo tươi cắt lát phơi khô bên trong có rất nhiều nhựa chát Giá táo mèo khô khoảng: 80.000 – 100.000 đồng/kg.

1.3/ Cách chọn rượu ngâm và bình ngâm

Để có được hương vị thơm, ngon chuẩn nhất của đặc sản Tây Bắc bạn nên sử dụng bình thủy tinh (loại không có vòi) hoặc bình đất nung ở nhiệt độ 1000 độ là loại bình ngâm thượng hạng nhất.

Ngon nhất là sử dụng rượu nồng độ cồn ở mức 40 – 45 độ, không nên sử dụng rượu quá nhẹ hoặc quá nặng sẽ không làm dậy mùi thơm của táo mèo.

2/ Cách ngâm rượu táo mèo như thế nào?

2.1/ Cách ngâm rượu táo mèo tươi với mật ong rừng.

  • Rửa sạch táo mèo, loại bỏ những quả hỏng, để ráo.
  • Nếu bạn ngâm rượu cả quả thì cắt hết 2 đầu của quả táo mèo và cắt theo chiều ngang quả, để đảm bảo hạt  không bị bong ra ngoài. Ngoài ra, bạn có thể cắt lát quả (vẫn giữ lại hạt táo).
    • Để loại bỏ bớt vị chát của táo và vị ngái của rượu táo mèo Tây Bắc, bạn vừa cắt vào nước muối pha loãng khoảng 45 phút, vớt ra để ráo nước.
    • Cho táo và mật ong rừng theo tỷ lệ 3:2 (3 kg táo ngâm với 2 lít mật ong rừng). Nếu không có mật ong rừng bạn có thể thay thế bằng mật ong thường hoặc đường, với tỷ lệ tương đương.

2.2/ Cách ngâm rượu táo mèo khô công thức chuẩn Tây Bắc. 

    • Sau khi mua táo mèo khô về bạn rửa qua với 1 lượt nước lã, sau đó rửa qua một lượt rượu. Để tiết kiệm rượu bạn có thể đổ rượu ra 1 bát to rồi tráng nhiều lượt táo khô qua.
    • Ngâm theo tỷ lệ 1:3 hoặc 1:5 (1 kg táo khô ngâm với 3 hoặc 5 lít rượu).